Project Runway “đổ bộ” tới Việt Nam


Giải trí truyền hình, trong khi nhìn chung vốn lâu nay tập trung vào lĩnh vực biểu diễn như ca hát, khiêu vũ, diễn xuất mà vốn các tài năng đã dần cạn và chất lượng giảm dần đều, thì một số công ty đã tìm cách mua lại bản quyền của những chương trình lĩnh vực khác như nấu ăn hay thời trang nữa.
Tôi nói đến đây chắc các bạn nghĩ ngay: “Thời trang thì nhan nhản còn gì, sao phải đặt trong cái phạm trù lĩnh vực “KHÁC” ở đây?”
Nếu bạn nghĩ vậy, thì xin nói với bạn rằng, quả đúng là thời trang thì nhiều, nhưng hầu hết những chương trình đó về  tổng hợp style, tư vấn, về người mẫu thôi à. Còn khởi nguồn cho những xu hướng đó, những NHÀ THIẾT KẾ, thì liệu có chương trình truyền hình quy mô nào dành cho họ, phát hiện họ chưa? Hay chỉ là những sân chơi nhỏ, và hẹp, và thiếu chuyên nghiệp, thiếu tầm cỡ và chỉ mang tính …. tham gia cho vui, có chăng là vài năm một giải Vietnam Collection Grand Prix? Dành cho người mới bắt đầu thì tôi nhớ trước đây VTV6 có chương trình Cầu Vồng, hạng mục Nhà Thiết Kế cũng có hình thức thi tương tự nhưng tất nhiên là ngắn, ít chuyên nghiệp hơn và không quy mô. Gần đây chương trình Xưởng Thời Trang cũng là một sân chơi cho các bạn yêu thích thời trang nhưng cũng còn rất nhiều hạn chế, đặc biệt chỉ dành cho teen, chưa chuyên nghiệp. Đẹp Fashion Show hay Elle Show đều đặn theo mùa mà vẫn cừng đấy những gương mặt nhà thiết kế quen thuộc. Những người có đam mê khởi nguồn bằng đôi bàn tay trắng, bằng cách nào họ đưa được tác phẩm của họ đến với những sàn diễn đó? Vậy là đủ hiểu cái mảng thiếu trong rất nhiều mảng thừa rồi :)


Vậy,
Nếu bạn tò mò muốn biết quy trình cho ra đời một mẫu trang phục mà bạn đang mặc trên người từ khâu ý tưởng, thiết kế, chọn chất liệu phụ liệu, may mặc cho đến ý tưởng concept khi bộ trang phục đó được diện lên.
Nếu bạn muốn biết áp lực của việc sáng tạo.
Nếu bạn có đam mê, có tâm huyết với thời trang và cái đẹp và đặc biệt là cái đẹp dành cho người Việt, cho thị trường Việt.
……….
Thì tôi nghĩ Project Runway Vietnam là chương trình đáng mong chờ.

Tôi biết đến Project Runway tầm hai năm trước và từng nghiện chương trình này, cũng như American Next Top Model (ANTM).  Không có nhiều thời gian để xem TV nên tôi thường down về xem hoặc xem trực tuyến trên Youtube. Vốn cũng tự nghiên cứu được phần nào về thời trang cũng như việc may vá, tôi theo dõi từng tập và thử đặt mình vào vị trí của người chơi và ban giám khảo. Trong vai người chơi, tôi tự hỏi sẽ làm cái gì, như thế nào khi nhận được thử thách; và cũng như vậy, trong vai ban giám khảo, đối với sản phẩm nào đó thì sẽ có cái nhìn như thế nào. Lúc đó tôi rất hi vọng chương trình này đến Việt Nam để tôi được xem cuộc đua tài của các bạn Việt. Sở thích may vá của tôi cũng được vun thêm cảm hứng nhờ Project Runway.



Nếu bạn hỏi vì sao tôi ghiền chương trình này, liệu có phải chỉ những người yêu thích thời trang mới nên xem thì sau đây là lý do mà bạn nên xem nhé:
- Ngay từ câu nói quen thuộc của Heidi mở đầu mỗi tập: "In fashion, one day you're in. And the next day, you're out." (tạm dịch là: Trong thời trang, ngày hôm trước bạn theo kịp nó, ngày hôm sau bạn đã ra rìa cuộc chơi) đã đủ cho thấy sự biến đổi không ngừng của thời trang nói chung và cuộc chơi này nói riêng, bạn sẽ thấy những thử thách luôn luôn mới, thậm chí những thay đổi phút chót đủ tạo sự tò mò.
- Tương tự như vậy bạn có thể cảm nhận được áp lực và sự gay cấn, thậm chí là khốc liệt đúng nghĩa của từ "fierce". Mỗi thử thách đều sẽ có giới hạn về thời gian, về chi phí, về đối tượng, về vật liệu ….. mà càng nhiều áp lực thì càng thú vị đúng không ;)
- Thêm nữa, Project Runway hướng tới thời trang chuyên nghiệp nói chung, miễn là bạn đam mê nên dù có 60 hay 80 tuổi thì vẫn có thể tham gia, vậy là đối tượng rất rộng nhé
- Cuối cùng và quan trọng nhất, điểm hấp dẫn khác của Project Runway, tất nhiên, là sự sáng tạo, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ trang phục tuyệt đẹp và lộng lẫy được tạo ra bởi những người có thể trước đây bạn chưa từng biết tới, nhưng biết đâu sẽ mê mẩn sau này. Với những áp lực và thử thách mà họ trải qua, tôi tin người được vinh danh là người THẬT SỰ XỨNG ĐÁNG.

Theo thông tin chính thức của BTC, Project Runway sẽ chính thức lên sóng VTV3 ngày 28/4/2013 với tên gọi "Nhà Thiết Kế Thời Trang Việt Nam". Vì yêu thích nên kì vọng nhiều, vậy nên tôi rất trông chờ đây sẽ là cuộc thi truyền hình thật hay không kém gì bản gốc tại Mỹ. Mong rằng  sẽ không bị thất vọng ;)

1 comment:

  1. Những mẫu thời trang này khá mới lạ và đẹp!
    Tâm Linh – Tư vấn viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh món ăn
    • Hoặc Bang gia chup anh mon an

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails