{SHOPPING REVIEW} THINGS - Hanoi

Come to Things in a cold day, this café seems to be formed for more than just a common place to drink, but it is also a boutique that sell clothes, accessories and decorative items.

Bước đến Things trong một ngày đầu năm lạnh giá, quán café này dường như được lập nên với nhiều mục đích hơn chỉ là một địa điểm thông thường để uống cà phê, mà đây còn là một cửa hàng bán trang phục , phụ kiện và đồ trang trí.


Photobucket

*Location and Decoration (Địa điểm và bày trí shop): 9,5/10

Located on Hang Mam Street, very close to the old town center with wide and very low sidewalks (I especially like the low sidewalk since nobody wants to "climb" when they go shopping). The street is not too crowded, noisy as other streets in the center of the city are, and this kind of location is very hard to find in Hanoi.

The glass windows cover the front of Things, simple in a western style, inner space divided into two areas, one to display items to be sold and one is the café. Layouts are quite simple and clear.

Nằm ở mặt đường phố Hàng Mắm, rất gần với trung tâm của khu phố cổ với vỉa hè cũng thuộc loại rộng và rất thấp (tôi đặc biệt thích những nơi có vỉa hè thấp vậy bởi chẳng ai muốn phải phi xe “leo dốc” khi đi shopping cả đâu nhỉ). Con phố cũng không quá đông đúc, ồn ã như những phố trung tâm và quả thật một vị trí mặt đường với mặt tiền rộng và vỉa hè đẹp thế này thì ở Hà Nội thật hiếm hoi.

Những ô cửa kính trải khắp mặt tiền của Things, giản dị một vẻ rất Tây, bên trong chia làm 2 gian rõ rệt, gian ngoài để bày đồ bán và gian trong là café. Bố trí bên trong khá đơn giản và thoáng.

Photobucket

*Boutique’s identification (Bộ nhận diện của cửa hàng): 8/10
Just take a look and you can see the logo is very simple with two colors and stitching needle, probably because the characteristics of items here are handmade and designed. However, this simplicity seems not to make the outstanding recognition of Things, at least for the one who like colorful stuffs like me. However, it can be a plus for those who prefer simplicity.

Nhìn qua cũng đủ thấy logo của Things khá đơn giản với hai màu và hình ảnh chiếc kim khâu, có lẽ do đặc điểm của đồ ở đây là handmade và thiết kế. Tuy nhiên sự đơn giản này có lẽ khiến cho bộ nhận diện của Things chưa được nổi bật cho lắm đối với một người thích màu mè như tôi. Tuy nhiên có thể với những người thích sự giản dị đấy lại là một điểm cộng.

Photobucket

• Style and Quality of the products (Chất lượng và phong cách đồ): 19/20

My main goal is to write about fashion shopping, so I will not comment on drinks or decoration stuff here, the main focus is on fashion and accessories.
- In term of clothing, there are designed items combined with imported items. The designer is very clever in combining materials and textures in simple, feminine and classic style. This harmony can satisfy the requirements of even demanding customers.
- In term of accessories, a special point is vintage bags and shoes. I'm referring to “vintage” in standard and pure sense of it, not items that newly produced with retro style.
However there is a small minus point, this place would be much more attractive if there were more items.

Mục đích chính của tôi là viết về mua sắm thời trang, nên tôi sẽ không bình luận về đồ uống hay đồ trang trí ở đây, tập trung chính vào thời trang và phụ kiện.
- Về trang phục, đồ ở Things là đồ thiết kế kết hợp với đồ nhập. Người thiết kế rất khéo léo trong việc kết hợp chất liệu và hoạ tiết theo phong cách cổ điển, nữ tính, đồ nhập cũng được chọn lựa kĩ về chất liệu và kiểu dáng. Sự hài hoà này có thể thoả mãn yêu cầu của cả những khách hàng khó tính.
- Về phụ kiện, điểm đáng lưu ý ở Things là giày và túi vintage, tôi đề cập đến vintage theo nghĩa chuẩn và thuần tuý của nó, không phải dạng đồ mới sản xuất mang phong cách cũ mà đồ được nhập là đồ vintage mang tên tuổi của những thương hiệu phương Tây, tất nhiên giá không mềm nhưng thật hiếm hoi để tìm được những món đồ như vậy trong thời điểm này.
Tuy nhiên có 1 điểm trừ nhỏ là nơi này sẽ hấp dẫn hơn nếu có nhiều đồ hơn nữa.


* Attitude of the seller (Thái độ phục vụ): 9/10
When I arrived the owner couldn’t be there, but if you met a little girl and easy to talk with, sure that you have met her.

Khi tôi đến chỉ có một cậu bé trông hàng, chị chủ sức khoẻ không được tốt nên không có mặt, tuy nhiên nếu gặp một người nhỏ bé dễ chuyện với sự lọ mọ đặc trưng thì chắc là bạn đã gặp chị ý rồi đấy ;))


* Price (Giá cả): 8/10
For the price, price of items in Things are little higher than imported Chinese items sold in many shops in Hanoi today, but cheaper than designed items in general. For example, price for a wool sweater is between 400.000-500.000VND; for dresses about 700.000-1.400.000 VND; vintage bag (real leather) around 1.000.000 VND. If you want items with limited quantities and good quality, then perhaps you will be satisfied with what is spent.

Về giá cả, đồ ở Things giá cao hơn một chút so với đồ nhập Trung Quốc bán ở nhiều shop tại Hà Nội hiện nay, tuy nhiên lại rẻ hơn xét về đồ thiết kế. Ví dụ giá 1 chiếc áo len khoảng 400-500 ngàn, váy liền từ 700 đến 1 triệu 400 ngàn, túi da thật vintage tầm 1 triệu đồng. Nếu bạn muốn một món đồ với số lượng limited và chất lượng tốt thì có lẽ bạn sẽ hài lòng với những gì bỏ ra.

Photobucket

* PR and other activities (Quảng cáo và các hoạt động khác): 8,5/10
Things had sponsored a number of fashion editorials as well as a venue for events of young people who love fashion. Also new arrivals are updated on their Facebook to help customers easier to access. Perhaps we should expect more new coming events of this boutique.

Mới khai trương được 2 tháng nhưng Things cũng đã kịp tài trợ cho một số bài báo thời trang cũng như là địa điểm cho một số sự kiện của những người trẻ tuổi yêu thích thời trang. Ngoài ra hàng mới về cũng được update lên Facebook để khách hàng kịp nắm bắt. Có lẽ chúng ta nên chờ đón nhiều sự kiện mới update hình ảnh của cửa hàng này.


*Overall (Điểm bình quân):8.86/10

THINGS
* Vintage Clothing * Accessories * Handmade Things * Decoration * Drinks *
Add: 23 Hang Mam st, Hanoi.

* Nếu bạn muốn tôi viết review về cửa hàng của bạn (hiện tại là ở Hà Nội và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí nhé), hãy email tới milkywayno13@gmail.com với nội dung: Tên và địa chỉ cửa hàng, số điện thoại của bạn, tôi sẽ ghé thăm một ngày gần nhất. Thanks!

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails